HOT-INFO

146 ม.2 ต.ปราสาททอง,
อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ 32000

ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป

Written by Super User
Hits: 16

arrow green14 ประชาสัมพันธ์ ความปลอดภัยทางถนน "ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ"

องค์การบริหารส่วนตำบลปราสาททอง อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ได้จัดโครงการปลอยภัยทางถนน "ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ"

มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1.เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

2.เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ตำบลปราสาททอง

3.เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนรู้จักป้องกันและระมัดระวังภัยที่อาจเกิดขึ้นกันเองและผู้อื่น

4.เพื่อลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

*******ด้วยความปรารถนาดีจาก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลปราสาททอง*******

ความปลอดภัยการเดินทาง และการเล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย
     กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ย้ำคำแนะนำการเล่นน้ำสงกรานต์ให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนน โดยขอให้ผู้ขับรถเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษ
ให้ลดความเร็วเมื่อผ่านเส้นทางที่มีการเล่นน้ำ ไม่เร่งหรือหยุดรถกะทันหัน โดยผู้ที่ขับรถผ่านเส้นทางที่มีการเล่นน้ำ ซึ่งมีคนจำนวนมากและมีการจราจรหนาแน่น ควรขับรถให้ช้าที่สุด รวมถึงระมัดระวังกลุ่มคนที่เล่นน้ำริมทางและรถจักรยานยนต์ที่อาจเสียหลักลื่นล้มจากการถูกน้ำสาด จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน อีกทั้งยัง ไม่ควรบรรทุกคนหรือถังน้ำจนเกินพิกัดน้ำหนักที่กำหนด หลีกเลี่ยงการนั่งหรือยืนขอบท้ายรถกระบะอย่างเด็ดขาด
    สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ให้ขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันเล่นน้ำ เพราะอาจทำให้เสี่ยงต่อการที่รถจะเสียหลักลื่นล้มได้ อีกทั้งไม่เล่นน้ำในลักษณะเสี่ยงอันตราย อาทิ สาดน้ำใส่รถจักรยานยนต์ เล่นน้ำบนถนน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจากการเล่นน้ำสงกรานต์ ทั้งนี้ ขอให้เล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณีวิถีไทย ทั้งการสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณี และส่งเสริมให้เทศกาลสงกรานต์มีความปลอดภัยอีกด้วย

paisongkran2567